วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ครูมืออาชีพ


การอบรมสั่งสอนศิษย์เป็นหน้าที่ของครู แต่การศึกษาศิษย์เป็นรายกรณี แล้วแก้ปัญหาที่พบทำให้จบปัญหา พัฒนาการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง คือครูมืออาชีพ

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถึงครูโหล
ดิฉันเรื่องที่จะปรึกษามากๆ เลยคือว่าลูกสาวคนโตเขาเป็นเด็กพิเศษ (สมองพิการ)แต่เขาก็พออ่านอออเขียนอยู่ถ้าเราบอก เขารู้และเขียนพยัญชนะได้ครบทุกตัว ตอนน้ีเรียนอยู่ชั้นม.1 เขาจะมีปัญญาในการเขียนเป็นคำไม่ทันเพื่อนปกติ
และอ่านยังไม่เก่ง เราอยากสอนลูกเราหลังจากกลับจากโรงเรียน บ้านอยู่อ.สิรินธร จ.อุบลฯ จากผู้ปกครองเด็ก
ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

ครูโหล กล่าวว่า...

ผมต้อขอโทษคุณแม่ที่รักและเอาใจใส่ลูกน่าปลื้มใจแทนลูก คุณแม่บอกว่าลูกอ่านเขียนได้บ้างแต่อ่านช้ากว่าเพื่อน ผมดีใจแทนแม่นะครับที่ลูกของคุณแม่ยังมีคำว่าได้บ้าง คุณแม่ครับคุณแม่ทราบปัญหาของลูกเราดีว่าลูกพิการ จะให้เท่ากับกลุ่มปกติคงไม่ได้ แต่เราสามารถพัฒนาเขาได้ครับแต่จะช้ากว่าเด้กปกติ คุณแม่อยากทดลองนำนวัตกรรมแก้ปัญหาการอ่านการเขียนของน้องๆก็ขอให้คุณแม่แจ้งชื่อที่อยู่ของคุณแม่มาผมจะส่งในรูป ซีด๊..นะครับ อาจจะตรงกับปัญหาของลูกของคุณแม่นะครับ

JAJA กล่าวว่า...

สวัสดีค่ะ ครูโหลคือดิฉันได้รับมอบหมายให้สอนนักเรียนที่อ่านออกเขียนไม่ได้ และนักเรียนLD ด้วย
จึงอยากขอนวัตกรรมเกี่ยวกับการเรียนการสอนด้วยนะค่ะ

JAJA กล่าวว่า...

ส่งมาเมล์นี้ก็ได้นะค่ะ tusneewan@hotmail.comขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวัสดีค่ะดิฉันมีปัญหาเรื่องเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ดิฉ้นต้องการแบบฝึกเพื่อช่วยเหลือเด็กช่วยส่งเมล์ให้ดิฉันหน่อยได้มั้ยค่ะ arom _2556@hotmail.com

Unknown กล่าวว่า...

ครูโหลครับ เด็กในโรงเรียนกลางหมื่นสงเคราะห์ สพป.กาฬสินธุ์ เขต 1 ของผมมีนักเรียน ระดับประถมศึกษา 54 คน อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ค่อนข้างเยอะมาก อยากได้นวัตกรรมในการแก้ปัญหาดังกล่าว กรุณาส่งมาที่ นายปนวัชร สงวนตระกูล
โรงเรียนกลางหมื่นสงเคราะห์ ต.กลางหมื่น
อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ 46000 หรือที่
panawut01@gmail.com กราบขอบพระคุณ มา ณ โอกาสนี้